'Sốc' với căn nhà siêu mỏng giá nửa tỷ



Căn nhà 60A nằm trên đường Mậu Thân, phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ có 1 trệt 1 lầu với tổng diện tích là 2,43 m2 với bề ngang khoảng 2,8 m.
Nói căn nhà nhưng thực ra không thể ở được vì nó quá mỏng. Chủ căn nhà này đã cho người khác thuê làm tiệm hớt tóc và bên trong chỉ có thể kê được một cái ghế dành cho một khách. Mọi sinh hoạt của tiệm hớt tóc và xe của khách đều diễn ra tại vỉa hè.

Do bị căn nhà siêu mỏng không giống ai án ngự hết mặt tiền và không thể làm ăn buôn bán nên chủ căn nhà 4 tầng nằm sau ngôi nhà số 60A là ông Lưu Văn Đẹp đã ra giá mua lại căn nhà với giá 220 triệu đồng. Nhưng chủ căn nhà siêu mỏng đã "hét" giá khủng: 500 triệu đồng.
“Sốc” với giá của căn nhà siêu mỏng, ông Đẹp cho biết có lẽ căn nhà này đang có giá đắt thuộc loại "kỷ lục" Việt Nam với 1m2 đất giá khoảng 220 triệu đồng.

Theo thống kê của Sở Xây dựng thành phố Cần Thơ, hiện nay trên địa bàn quận Ninh Kiều có khoảng 107 căn nhà “siêu mỏng” có hình thù “kỳ dị” được xây dựng trên một diện tích đất khá hẹp. Và trong đó, có căn nhà “siêu mỏng" số 60A, Mậu Thân đang giữ kỷ lục nhỏ nhất.